LOOX TV ขอแชร์กิจกรรมต้อนรับวันเด็ก

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 LOOX TV  ขอแชร์กิจกรรมต้อนรับวันเด็ก

  วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมในทุกๆ ปี ถูกจัดให้เป็น "วันเด็กแห่งชาติ" เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้เล็งเห็นความสำคัญของ “เด็ก” คุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครอง ควรเอาใจใส่ ให้ความรู้ ให้ลูกเติบโตมาอย่างเข้มแข็ง พร้อมจะก้าวสู่โลกใบใหม่อย่างมั่นใจและปลอดภัย เติบโตไปเป็นอนาคตของชาติที่ดีได้

 

วันเด็ก ในปี 2567 นี้ ตรงกับ วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 โดยคำขวัญวันเด็กปีนี้คือ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

เพื่อสร้างความสุข ความสนุก และสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ LOOX TV ขอแชร์ไอเดีย การจัดกิจกรรมวันเด็กให้กับลูกที่บ้าน สนุกไม่แพ้ออกไปข้างนอก คุณพ่อ คุณแม่ลองปรับใช้กันนะคะ

 

1. จัดงานวันเด็กที่บ้าน

คุณพ่อ คุณแม่ หรือ ผู้ปกครอง สามารถจัดงานวันเด็กที่บ้านแบบง่ายๆ มีปาร์ตี้เล็กๆ เลี้ยงสังสรรค์ในครอบครัว ลองหากิจกรรมที่เล่นร่วมกันได้ทั้งครอบครัว เช่น เป่าลูกโป่ง ร้องเพลง ออกกำลังกาย เล่นตัวต่อ ระบายสี แที่สำคัญอย่าลืมมอบของขวัญเป็นรางวัลพิเศษ ให้ด้วย แค่นี้ ลูกๆ ก็ชื่นใจยิ้มแก้มปริแล้วคะ
  

2. ทำอาหารมื้อพิเศษให้ลูกกิน

วันเด็ก มีหลายบ้านที่พาลูกออกไปกินข้าวนอกบ้าน ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า คนจะเยอะดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงความชุลมุนวุ่นวาย คุณพ่อ คุณแม่ ลองถามลูกว่าอยากกินอะไร จะช่วยทำกันเอง หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ของที่ชอบมากินที่บ้านก็สะดวกไม่น้อย


3. ชวนลูกดูหนังที่บ้าน

เดี๋ยวนี้มี หนังดีๆ การ์ตูนสนุกๆ มากมายให้เลือกหลายแพลตฟอร์ม คุณพ่อ คุณแม่ ลองจัดเตรียมขนมขบเคี้ยวถูกใจลูก จากนั้นก็เลือกซีรีส์ หรือ การ์ตูนสนุกๆ ซักเรื่อง ชวนกันคุย นั่งดูพร้อมกัน แค่นี้ลูก Happy สุดๆแล้วค่ะ


4. ชวนทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ลูกเห็นคุณค่าของตนเอง  

คุณพ่อ คุณแม่ ลองให้ลูกสำรวจสิ่งของ อย่างเช่น เสื้อผ้า ของเล่น หนังสือนิทาน ที่ไม่ใช้แล้ว หรือให้ลูกคิดว่าสิ่งของใดที่จะเป็นประโยชน์กับผู้อื่น เราก็ช่วยกันเก็บของใส่กล่องแล้วนำไปบริจาคที่สถานรับบริจาคต่าง ๆ นอกจากอิ่มใจยังฝึกให้เด็กๆความมีเมตตา รู้จักการแบ่งปันได้อีกด้วย



5. ฝึกลูกให้เป็นเด็กยุคใหม่ ที่มีวินัยทางการเงิน


ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ของขวัญที่ดีที่สุดที่ คุณพ่อ คุณแม่ จะมอบให้ลูกได้ คือ การสร้างวินัยทางการเงิน ลองหากระปุกลายน่ารักๆ สอนให้ลูกหยอดสตางค์ นำเงินที่สะสมไปเปิดบัญชี สอนลูกให้รู้จักอดออม รู้จักใช้เงิน สิ่งเหล่านี้จะสร้างวินัยการเงินให้กับลูกไปจนโต



กิจกรรมเหล่านี้ สามารถสร้างสรรค์ให้เป็นวันพิเศษกับลูกได้ทุกวัน LOOX TV ขอให้ คุณพ่อ คุณแม่ นำไปปรับใช้ สร้างความสุข เรียกรอยยิ้มให้กันทุกครอบครัว

สุขสันต์วันเด็ก นะจ๊ะเด็กๆ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้