10 ละครแนวข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามกาลเวลา

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  80977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ละครข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามกาลเวลา

ละครแนวข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามกาลเวลา

           ทีม LOOX TV คัดละครแนวข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามกาลเวลา อีกหนึ่งแนวละครที่แฟนๆ ละครโปรดปราน (รวมถึงแอดมินด้วยจ้า) มาให้ชาว LOOX TV ได้นึกถึง หรือจะไปหาดูย้อนหลังตอนเก็บตัวอยู่บ้านกันสัก 10 เรื่อง ทั้งเก่าหลายปีก่อน และที่เพิ่งออกอากาศไปไม่นานนี้

หากพร้อมแล้วไปชมกันเล้ยยยย !!!



1. ทวิภพ ช่อง 7 ออกอากาศครั้งแรกปี 2537

ทวิภพ


นำแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

“มณีจันทร์ " หรือ "เมนี่" บุตรสาวเอกอัครราชทูต ได้พบความลับการเดินทางไปและกลับผ่านกระจกบานเก่าที่ซื้อมา ย้อนกลับไปสมัยรัชกาลที่ 5 ที่เรือนของ ”คุณหลวง อัครเทพวรากร” ข้าหลวงประจำกรมเจ้าท่า จนเกิดความผูกพันทั้งที่ไม่รู้เหตุผลการเดินทางข้ามกาลเวลามาที่นี่ เธอใช้ภูมิความรู้ด้านภาษาช่วยคุณหลวงกอบกู้สถานการณ์ประเทศสยามในยุคล่าเมืองขึ้น พร้อมกับปัญหากระจกเชื่อมกาลเวลาจะร้าวเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่ผ่านเข้าออก จนวันหนึ่งต้องแตกพังเป็นแน่ และเมื่อวันนั้นมาถึง มณีจันทร์จะตัดสินใจเช่นไร ระหว่างการอยู่ในภพอดีตกับคุณหลวง ผู้ที่รักเธอสุดหัวใจ หรือการกลับไปเป็น “เมนี่” สาวทันสมัยแห่งโลกปัจจุบัน ที่มีแม่ผู้เป็นที่รักรอคอยอยู่ เรื่องนี้ทำให้สาวๆ หลายนางมีความมโนอยากตามหาซื้อกระจกโบราณมาตั้งไว้ที่บ้าน เผื่อจะได้ทะลุมิติไปเจอคุณหลวงอย่างในเรื่องแบบแม่มณีบ้างจริงๆ

 

2. เรือนมยุรา ช่อง 3 ออกอากาศปี 2539

เรือนมยุรา

นำแสดงโดย คัทลียา แมคอินทอช, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

การันตีความสนุกด้วยบทประพันธ์ของแก้วเก้า เจ้าแม่นิยายย้อนยุค เรื่องราวของแม่นกยูงหลบอยู่เพียงลำพังในเรือนที่พ่อของเธอได้ร่ายกฤตยามนต์ไว้ก่อนออกไปรบในช่วงกรุงศรีอยุธยากำลังจะแตก เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น โดยไม่รู้ว่าเวลาผ่านพ้นมาถึงปัจจุบัน จนถึงวันหนึ่งแม่นกยูงจำเป็นต้องออกจากบริเวณบ้านเพื่อหาเสบียงที่หมดลง และได้มาพบกับ พระนาย ก่อเกิดเป็นความรักและผูกพันของทั้งคู่ซึ่งอยู่กันต่างยุคสมัย

 

3. เจ้ากรรม นายเวร ช่อง 3 ออกอากาศปี 2543

เจ้ากรรมนายเวร


นำแสดงโดย ลลิตา ศศิประภา, รวิชญ์ เทิดวงส์

เรื่องราวข้ามภพข้ามชาติ ของคนที่มีกรรมผูกพันกัน มาตั้งแต่อดีตชาติ โดยมีสะกดจิต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการระลึกชาติ ทั้งสหัสชาติ ดาราที่เห็นตัวเองไปอยู่ในสมัยกรุงแตก เป็นทหาร, สมภพ นักธุรกิจ ย้อนอดีตไปเป็นนายทหาร สมัย ร.5, สนธิ ตำรวจเห็นชาติที่แล้วเป็นขโมยในสงครามโลกครั้งที่ 2, รำลึก นักศึกษาหนุ่ม เห็นตัวเองเป็นนายทหารที่ชอบล่าสัตว์ ยุคจอมพล ป., เกิด แม่ค้าเห็นตัวเองเป็นจ้างสำนักชี ที่รายล้อมด้วยลูกศิษย์มากมาย, สัตตบงกช นักศึกษาสาว ได้เห็นตัวเองเป็นลูกสาวคหบดีผู้มั่งคั่ง และจุติพรหรือรัญจวนในชาติก่อน ผู้เป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อม หลอกล่อชายให้รักแล้วสลัดทิ้ง ตอนนั้นเรียกได้ว่าคนดูพูดกันทั่วบ้านทั่วเมืองเรื่องเวรกรรม กลายเป็นกระแส ให้คนหันมาสนใจทำความดี เกรงกลัวความชั่ว ดีงามจริงๆ

 

4. นิราศสองภพ ช่อง 3 ออกอากาศปี 2545

นิราศสองภพ


นำแสดงโดย รวิชญ์ เทิดวงส์, บงกช คงมาลัย

บัวบุษยา ลูกสาวเศรษฐีที่ครอบครัวพบกับพิษเศรษฐกิจ จนเกิดเหตุการณ์ต่างๆ จนบัวบุษยาต้องกระโดดน้ำหนีตายแล้วไปโผล่ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายก่อนกรุงแตก พบกับเหตุการณ์สงคราม หนีตาย ต่อสู้ ความรัก กับพระเอกที่ชื่อว่าเทียน

 

5. สู่ฝันนิรันดร ช่อง 3 ออกอากาศ 2551

สู่ฝันนิรันดร
นำแสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช, ลลิตา ศศิประภา, วิลลี่ แมคอินทอช


เรื่องราวของเจ้าสัวเจิมศักดิ์ ตามหา “เฟื่อง” หญิงสาวจากบันทึกที่เขียนขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี จนได้พบ “พัชร์เฟื่อง” ช่างภาพสาวผู้มีใบหน้าเหมือนกับภาพหญิงสาวในบันทึกโบราณเล่มนั้น นับจากนั้นพัชร์เฟื่องได้ฝันถึงชายโบราณคนหนึ่งเรื่อยมา กระทั่งได้พบกับภาพวาดของบรรพบุรุษเจ้าสัว และตะลึงว่าภาพชายผู้นี้ก็คือคนที่เธอฝันถึง เจ้าสัวได้มอบจี้หินสีดำและกำชับให้ท่องคาถากำกับอย่าได้ขาด แต่ด้วยนิสัยขี้เล่น เธอสวดบทสวดกลับหลัง จนเกิดแสงสว่างจากฟ้าดังสนั่นหวั่นไหวผ่านมิติเวลาไปยังยุคสมัยกรุงธนบุรีปี 2312 และได้พบกับชายโบราณที่เธอฝันถึง “หลวงพิพิธราชเสนา” จนเกิดเป็นเรื่องราวความรักหวานโรแมนติก

 

6. อตีตา ช่อง 7 ออกอากาศครั้งที่ 2 ปี 2559

อตีตา
นำแสดงโดย อรรคพันธ์ นะมาตร์, ภัทรเดช สงวนความดี, ฝนทิพย์ วัชรตระกูล


เมืองใจ หญิงสาวชาวบางระจันทะลุมิติมายังยุคปัจจุบันพบกับศิโรตม์เจ้าของบริษัทออแกไนเซอร์ขณะทำการแสดงแสงสีเสียงอยู่ที่อยุธยาโดยศิโรตม์เข้าใจเพียงว่าเธอคือนักแสดงในงาน แต่ก็เกิดความรู้สึกผูกพันบางอย่าง ต่อมามิติเวลาย้อนกลับดึงเอาทั้งคู่ย้อนกลับไปที่ค่ายบางระจัน ทำให้เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของชาวบางระจัน ได้เห็นภาพความรักชาติและความเสียเสียสละ และได้เรียนรู้จากอดีตมากมาย

 

7. พิษสวาท ช่อง ONE ออกอากาศปี 2559 (นำมาทำละครโทรทัศน์เป็นครั้งที่ 4)

พิษสวาท


นำแสดงโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี, ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ 


เรื่องราวความรักข้ามภพของ “อุบล” วิญญาณนางรำเฝ้าสมบัติแผ่นดินผู้เปี่ยมด้วยความรักและหน้าที่ ทำให้เกิดอาถรรพณ์ต่างๆ นานา ด้วยแรงของกฏแห่งกรรมและผลลัพธ์ของการทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ผ่านตัวพระเอก “อัคนี” หนุ่มนักโบราณคดีในยุคปัจจุบัน หรือพระอรรคในอดีตชาติ ดูกี่ทีติดตากับฉากคุณอุบลต้องกลายเป็นวิญญาณเฝ้าสมบัติ เนื้อเรื่องเข้มข้น ชวนติดตามทุกตอน

 

8. บุพเพสันนิวาส ช่อง 3 ออกอากาศปี 2561

บุพเพสันนิวาส

นำแสดงโดย ราณี แคมเปน, ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ปรมะ อิ่มอโนทัย


เรื่องนี้ดังแต่ไหน คงไม่ต้องพูดให้กันมากความ เพราะว่า ดังไกลไปต่างแดนเลยด้วย เรื่องราวของเกศสุรางค์ นักโบราณคดีสาวประสบอุบัติเหตุถึงชีวิต และทะลุมิติย้อนไปสมัยสมเด็จพระนารายณ์แห่งกรุงศรีอยุธยา แต่กลับเข้าไปอยู่ในร่างของสตรีชั้นสูงจิตใจต่ำช้า เธอจึงพยายามเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์นั้น พร้อมกับเรื่องราวความรักที่เกิดจากบุพเพสันนิวาสที่นำพามาพบกันกับหมื่นสุนทรเทวา... ตอนนี้รอดูภาคต่อจนแทบจะลงแดงอยากดู พรหมลิขิต ภาคต่อมาาาาาากกกกก...

 

9. ลิขิตแห่งจันทร์ ช่อง 3 ออกอากาศ ปี 2562

ลิขิตแห่งจันทร์
นำแสดงโดย คณิน ชอบประดิถ, พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์


ย้อนยุคกับแบบรอมคอม (Romantic Comedy) กับการข้ามภพสลับบุคลิกระหว่าง ผู้หมวดโอปอล ในภพปัจจุบัน และแม่หญิงดวงแก้วผู้อ่อนหวานแห่งกรุงศรีอยุธยา ซึ่งทั้งสองมีหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ วันหนึ่งด้วยลิขิตแห่งจันทร์ทำให้ภาพวาดโบราณกับแรงอธิฐานก่อนสิ้นลมของทหารผู้กล้าแห่งกรุงศรีอยุธยาสำแดงฤทธิ์ ส่งให้สองสาวสลับบุคลิกข้ามภพมารับหน้าที่ที่ตัวเองไม่ถนัด จนเกิดเป็นเรื่องราวความรัก ความสนุกและตื่นเต้นเกิดขึ้นมากมาย เรื่องนี้นำ้ตาลเล่นดี การันตีความสวยได้ หวานได้ โหดได้ แถมขำก็ยังได้ไปอีกนะเนี่ย

 

10. รักแลกภพ ช่อง ONE ออกอากาศปี 2563

รักแลกภพ


นำแสดงโดย ธนภัทร กาวิละ, อัญชสา มงคลสมัย, วรรณรท สนธิไชย


พีท หนุ่มอินฟลูเอนเซอร์คนดังแห่งปี 2563 ทะลุข้ามภพผ่านสมุดเงินฝากธนาคาร (แบบนี้ก็มีด้วย 5555) กลับไปในอดีต 100 ปี สมัยรัชกาลที่ 6 พร้อมกับเรื่องราวความรัก และเรื่องชุลมุนมากมาย อีกทั้งยังมีภารกิจช่วยคุณทวดเลือกคู่ครองบให้ถูกคน และยังต้องหาวิธีกลับมายังโลกปัจจุบันให้จงได้ พระเอกนางเอก งานดี เพลินตา เพลินใจจ้า

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้