วันเด็กแห่งชาติ 2566 ไปเที่ยวไหนดี

Last updated: 2 ม.ค. 2567  |  1615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 วันเด็กแห่งชาติ 2566 ไปเที่ยวไหนดี

ประวัติวันเด็กแห่งชาติ 

ประเทศไทย จัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นครั้งแรกตามมติขององค์การสหประชาชาติ ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2498 ต่อมาคณะรัฐมนตรีมีความเห็นว่าในช่วงเดือนตุลาคมที่จัดงานวันเด็กนั้นตรงกับฤดูฝนในประเทศไทย ทำให้ไม่สะดวกต่อการจัดงาน อีกทั้งวันจันทร์ยังเป็นวันทำงานที่ผู้ปกครองไม่สามารถพาบุตรหลานมาร่วมงานได้ ในปี 2508 จึงมีการเปลี่ยนแปลงเป็นวันเด็กแห่งชาติมาเป็น วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมแทน

 

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ว่า "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

 

เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับลูกรัก LOOX TV ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่สามารถพาลูกไปลั้ลลา หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนยังไม่รู้ว่าปีนี้จะไปที่ไหนดี ตามมาเก็บข้อมูลกันได้เลย

 

1. พิพิธภัณฑ์ศิริราช

พิพิธภัณฑ์ศิริราช จัดกิจกรรมให้เยาวชน ได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติผ่านฐานกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อสร้างการเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของเยาวชนนอกห้องเรียน ในห้วข้อ “ผจญภัยไปกับกระเบนน้อย” พบกันที่ โรงพยาบาลศิริราช สถานีรถไฟธนบุรี (บริเวณใกล้กับท่ารถไฟ) วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน เวลา 9.00 -14.00 น.



2. อุทยานการเรียนรู้ TK Park 

อุทยานการเรียนรู้ TK Park เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ มาปล่อยพลังไทย ตามใจคิด(ส์) ภายในงานมีกิจกรรมดีๆ ดนตรี และห้องสมุดออนไลน์ในรูปแบบ "ห้องสมุดมีชีวิต" พิเศษ!!! เฉพาะวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 น้องๆ ที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี พร้อมผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ น้อง อายุไม่เกิน 14 ปี ที่แต่งชุดไทยมาร่วมงาน รับคูปองสมัครสมาชิกและต่ออายุสมาชิก TK Park ฟรี ที่จุดลงทะเบียน พบกันที่ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 10.00-17.00 น.

 

 

3. Thai PBS

Thai PBS คิดส์เดย์ 2566  น้องๆจะได้กระทบไหล่นักกีฬาทีมชาติไทย ฝึกร้องเพลง เล่นบินโดรน ฝึกเป็นผู้ประกาศข่าวตัวจิ๋ว และยังมีของมีของกินแสนอร่อยในงานอีกด้วย พบกันที่ Thai PBS ถ.วิภาวดี วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 07.00-15.00 น.

 

 

4. People Park อ่อนนุช 

ชวนน้องมาสนุกสนานกับ บ้านลม, เรือปั่น, ปาโป่ง, ปาบอล, ยิงปืน พร้อมขบวนมาสคอตสุดน่ารัก! และพลาดไม่ได้กับ สายไหมแจกฟรี พร้อมพี่หมียักษ์ หุ่นยนต์ยักษ์ โบโซ และกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล พบกันที่  People Park อ่อนนุช วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566
 

 

5. เทอร์มินอล 21 พระราม 3 กรุงเทพฯ

ตื่นตาตื่นใจกับอาณาจักรบอลลูนยักษ์ยุค Jurassic ตามล่าหาไดโนเสาร์ ขุดไดโนเสาร์ ถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนแมสคอตที่เด็กๆ ชื่นชอบ

พบกันที่ เทอร์มินอล 21 วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 11.00-21.00 น.

 

  

6. กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)

ชวนน้อง ๆ เยาวชน ไปสนุกกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบ Onsite On Hands และ Online พบกันวันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี  

 


7. พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี

พบกับงาน “เมล็ดพันธุ์ของพระราชา” มาร่วมฟูมฟักรดน้ำพรวนดินเหล่าเมล็ดพันธุ์ให้งอกงามด้วยวิถีเกษตรพอเพียงที่สอดแทรกสาระความรู้ สนุกทุกกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติจริงผ่านเกมสนุกๆ อาทิ จักรยานสูบน้ำ ปลูกผักกลับบ้านต่อวงจรโซลาร์เซลล์ ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์ นาปาเป้า หนูน้อยจ่ายตลาด ผนวกความสนุกในยุคออนไลน์ ชิงไหวพริบกับเกม Kahoot สวมแว่น VR (Virtual Reality Glass) ตะลุยพิพิธภัณฑ์บนโลกเสมือนจริง และอีกมากมายกว่า 20 ฐานการเรียนรู้ ลุ้นรับของรางวัลพร้อมรับของรางวัลใหญ่กลับบ้าน พบกันที่ พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 08.00-16.00 น.

 

 

8. บีทีเอส / รถไฟฟ้าสายสีทอง

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ให้เด็กๆ ที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น - ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี!! ตลอดสาย ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึง รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น.

 

 

9. คิง เพาเวอร์ ไทย 

คิง เพาเวอร์ ไทย ร่วมกระจายความสุขให้กับเยาวชนไทย ขนทัพลูกฟุตบอลมาตรฐานระดับสากล!! กว่า 100,000 ลูก มอบให้น้อง ๆ ในพื้นที่ 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงจากการออกกำลังกาย โดยน้องๆ สามารถรับลูกฟุตบอลได้คนละ 1 ลูก ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่ เวลา 8.00 -16.00 น. หรือจนกว่าลูกฟุตบอลจะหมด สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook King Power Thai Power พลังคนไทย

 

 

 

10. กองทัพอากาศ

ทัพฟ้า จัดเต็ม จัดการแสดงการบิน (Air Show) อย่างจุใจในปีนี้ และเพื่อลดผลกระทบของการจราจรทางอากาศ จึงได้ปรับเปลี่ยนสถานที่จัดแสดงการบินจากกองบิน 6 (ดอนเมือง) ไปยัง โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ด้านการบิน การทหาร อย่างใกล้ชิด

 

 

11.  ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

เปิดประสบการณ์ใหม่พาน้องๆ หนูๆ ไปชมดวงดาวกันที่ ท้องฟ้าจำลอง และร่วมเล่นกิจกรรมฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยการแสดงทางท้องฟ้าจำลองมีทั้งหมด 7 รอบ ใช้เวลารอบละ 50 นาที ช่วงแรกเป็นการสอนดูดาว ช่วงหลังเป็นภาพยนตร์การ์ตูนเต็มโดมเรื่อง โคโคมง: ผจญภัยในอวกาศ เด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้าชมฟรี / ผู้ใหญ่ค่าบัตร 30 บาท  พบกันที่ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565 เริ่มแจกบัตร / จำหน่ายบัตร ตั้งแต่ เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป

 

 

12 สวนสนุกดรีมเวิลด์ Dream World

สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ น้องๆ หนูๆ ได้เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้น และพบกับเหล่าฮีโร่ จากขบวนการโลกจักรกล "เซ็นไคเจอร์" ชมการแสดงพร้อมถ่ายรูปกับฮีโร่จากการ์ตูนฮิต ขวัญใจน้องๆ ที่เวทีแฟนตาซีฮอล์ ร่วมชมขบวนพาเหรดดาราการ์ตูนรอบทะเลสาบ โปรสุดปัง พิเศษ วันเด็กบัตรผ่านประตูเด็ก เพียง 30 บาท (ปกติ 200 บาท) สำหรับน้องๆ ที่สูงไม่เกิน 145 ซม. ราคานี้จะได้บัตรผ่านประตู และเล่นเครื่องเล่นได้ 1 รายการ (ตามที่ระบุบนบัตร)

 

 

 

13. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซี ไลฟ์ โอเชียน เวิลด์

ไปผจญภัยในอุโมงค์ใต้ท้องทะเลและป่าอเมซอน ปีนี้พบกับ มาสคอตพี่เต่า น้องโปเต้ น้องคอนเน่ และน้องปาปริก้า ที่จะจัดเต็มความสนุกทั้งเกมส์ และกิจกรรมต่างๆ พร้อมขนรางวัลมาแจกให้กับน้องๆหนูๆแบบฟรีๆกันเล้ย!  ใครไม่อยากพลาดกิจกรรมและของรางวัล อย่าลืมแอดไลน์ผ่านการสแกน QR Code ในภาพ แล้วมาแจ้งหน้างานเพื่อแลกรับของรางวัล พบกันวันที่ 14-15 มกราคม 66 ที่บริเวณลานด้านหน้า ซีไลฟ์ แบงคอก ชั้น B1 ศูนย์การค้า สยาม พารากอน กิจกรรมเริ่มตั้งเเต่ เวลา 13.00-20.00 น.

 

ได้รายชื่อที่เที่ยววันเด็กปีนี้แล้ว ก็อย่าลืมหาเสื้อผ้าเข้าธีมครอบครัว เตรียมอุปกรณ์ของใช้ให้พร้อมแล้วพาเด็กออกไปสนุกนอกบ้าน แล้วอย่าลืม สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัยด้วย LOOX TV ขอให้ทุกครอบครัวสนุกสนานกันในวันเด็กปี 2566 นะจ๊ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้