อยู่บ้านทำอะไรดีที่ไม่น่าเบื่อ?

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยู่บ้านทำอะไรดีที่ไม่น่าเบื่อ?

โควิด ยังไม่ไปไหน มาฉลองปีใหม่ 2566 กันแบบปลอดภัยที่บ้าน

LOOX TV มีกิจกรรมดีๆ สำหรับคนที่ไม่อยากออกไปเที่ยวมาฝาก มาทำอะไรง่ายๆ แต่ได้ใช้เวลากับครอบครัว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย



1.จัดบ้าน ทำความสะอาด บริจาคสิ่งของ



กิจกรรมที่ปังที่สุดที่ต้องทำในช่วงปีใหม่นั่นก็คือ จัดบ้านทำความสะอาด เปลี่ยนฮวงจุ้ยต้อนรับปีใหม่ เริ่มจาก ปัดกวาด เช็ด ถู  เช่น  เคลียร์ของใกล้หมดอายุในตู้เย็น เครื่องสำอางค์  ซ่อมแซมของเสีย จากนั้นลองเปิดตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า ห้องเก็บของ เลือกของที่ไม่ได้ใช้ หรือใส่ไม่ได้แล้วเก็บลงกล่องแล้วส่งไปบริจาค นอกจากจะได้แบ่งปันให้ผู้อื่นแล้ว บ้านยังสะอาด สบายตา และเป็นระเบียบอีกด้วย


2. นอนดูทีวี ซีรีส์

เป็นโอกาสอันดีเยี่ยมที่ได้หยุดหลายวันต่อเนื่อง ใช้เวลานี้ผ่อนคลายตัวเองให้เต็มที่ นอนดู ละคร ดูซีรีส์ ที่อยากดู ที่เราไม่เคยได้ดู หรือเพื่อนเคยแนะนำไว้ แต่จะให้ดีต้องดูผ่านจอใหญ่ให้สบายตาเปิดแอปดู LOOX TV BIG หรือจะนอนเฉยๆ เล่นมือถือก็เปิดดู LOOX TV ก็ได้นะจ๊ะ


3. จัดปาร์ตี้

โอกาสอันดีที่ทุกคนในครอบครัวจะมารวมตัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ลองตั้งโต๊ะจัดปาร์ตี้เล็กกันในบ้าน กินข้าวพร้อมกับครอบครัวแบบข้ามปี จัดเครื่องดื่มเย็นๆ  ทำเมนูอาหารง่ายๆ ที่ถูกใจมหาชน เช่น ชาบู ปิ้งย่าง บาบิคิว พิซซ่า ช่วยกันคนละไม้ละมือ รับรองจะเป็นมื้อที่อิ่มและอร่อยที่สุด


4. มอบของขวัญปีใหม่


การมอบของขวัญปีใหม่ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะมอบให้กับคนที่เรารัก และยังได้รับพรดีๆ กลับจากใหญ่ หรือจัดกิจกรรมเล็กๆด้วยการจับฉลากกันภายในครอบครัวเพื่อแลกรอยยิ้มให้กัน


5. ออกกำลังกาย

เริ่มต้นด้วยการรักสุขภาพเพื่อเป็นกำลังใจที่ดีในปีใหม่ สุขภาพไม่มีขายอยากได้ต้องหาเอาเอง  มาฟิตหุ่นเพื่อเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ จัดบ้านให้เป็นฟิตเนส ส่วนเทรนเนอร์ก็เปิด YouTube มีให้เลือกมากมาย



6. Content Creator

อยู่บ้านก็สามารถสร้างได้ไม่ยาก สามารถทำคลิปง่ายๆ ลงบน YouTube Facebook หรือ TikTok นอกจากจะสนุกแล้ว ยังสร้างรายได้ ลองเริ่มจากทำสิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็น การเต้น การทำอาหาร การร้องเพลง ปลูกต้นไม้ และชวนคนในบ้าน คุณพ่อ คุณแม่ มาร่วมกิจกรรมด้วย สนุกและยังเรียกเสียงหัวเราะไปด้วยกัน

 

7. เรียนออนไลน์

อัพสกิลเพิ่มทักษะความรู้ให้ตัวเองกันหน่อย ลองหาคลิป เช่น ดนตรี ทำอาหาร เรียนภาษา ร้องเพลง เป็นต้น ไม่แน่นะสิ่งเหล่านี้อาจจะสร้างรายได้ให้คุณในอนาคตได้

 


8. จัดคอนเสิร์ต

กิจกรรมสุดท้ายเรียกว่าจะช่วยสร้างสีสันให้บ้านไม่น่าเบื่อ ช่วยกันจัดมินิคอนเสิร์ตภายในบ้าน เปิดไมค์ ร้องคาราโอเกะ ไม่ว่าจะร้องเพี้ยน หรือ ร้องเพราะ ขอแค่ได้ร้องออกมาเป็นพอ


สำหรับปีใหม่นี้ อยู่บ้านก็สนุกสนานได้  Loox tv ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ ใครมีกิจกรรมชิคๆ หรืออยากเปลี่ยนแปลงอะไรอย่าลืมมาแชร์ให้ฟังกันนะ

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้