เฉลยเกม #LOOXแฟนพันธุ์แท้ละครย้อนยุค

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  3036 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฉลยเกม #LOOXแฟนพันธุ์แท้ละครย้อนยุค

จากเกม #LOOXแฟนพันธุ์แท้ละครย้อนยุค ที่ทาง LOOX TV ให้ร่วมสนุกกันได้ผ่านทาง Fanpage 
https://www.facebook.com/LOOXTVapp/


เราได้ให้ไล่เรียงลำดับละคร 6 เรื่องตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนทางประวัติศาสตร์
ซึ่งลำดับเหตุการณ์ที่ถูกต้องคือ

1. บุพเพสันนิวาส (ยุคทองของกรุงศรี)
บุพเพสันนิวาส อภิอมตะนิยายในยุคดิจิทัลที่กลับมาทวงบัลลังก์เรตติ้งให้แก่ช่อง 3 ด้วยความลงตัวทั้งบท ทั้งนักแสดง ละครทะลุมิติที่เกศสุรางค์ (นางเอก) เกิดอุบัติเหตุจนวิญญาณหลุดข้ามภพไปเข้าร่างคู่ฝาแฝดในอดีตช่วงยุคทองของกรุงศรีอยุธยา รัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์ โดยได้ไปอยู่ในครอบครัวของพระเอกซึ่งเป็นน้องชายของศรีปราชญ์ ซึ่งตรงกับช่วงปีพุทธศักราช 2225

2. หนึ่งด้าวฟ้าเดียว (ช่วงกรุงแตกมาจนยุคกรุงธนบุรี)
เรื่องราวน่ารักของแม่แมงเม่า และเจ้าขุนทอง พร้อมกลบทที่ชวนขบคิดให้ใช้สมองตรองไขปริศนา ไล่เรียงเหตุการณ์เรื่อยมาตั้งแต่รัชสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศแห่งกรุงศรีอยุธยา  2275-2301 ไปจนกระทั่งเสียกรุงและเจ้าขุนทองได้เข้าร่วมทัพกับพระยาตากจนกอบกู้เอกราชคืนมาได้

3.  ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง (รัตนโกสินทร์ สมัย ร.5)
พีเรียดย้อนยุคเบาสมอง ความรักของทองเอก และชบา จากคู่กัดที่พัฒนามาเป็นความรักที่เหนียวแน่น จากเป้าหมายของการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยความรู้เรื่องยาสมุนไพรไทย ย้อนไปไม่ไกลแค่ในสมัย พ.ศ. 2419 ยุครัชกาลที่ 5 ที่มีโรคห่า หรือ อหิวาตกโรคระบาดหนักในประเทศ

4. กลิ่นกาสะลอง (ปลาย ร. 6)
ละครสองภพ จากปมความอาฆาตชิงรักหักสวาทข้ามภพของคู่แฝด ที่สมัยอดีตชาติสร้างปมแค้นให้วิญญาณดวงหนึ่งต้องตามทวงความยุติธรรมคืนมา แซ่บ หลอน ชวนติดตาม กับบรรยากาศย้อนยุคสู่มณฑลพายัพ ช่วง พ.ศ. 2467 ซึ่งตรงกับช่วงปลายรัชกาลที่ 6 ต่อกับรัชกาลที่ 7

5. อังกอร์
เรื่องราวอาถรรพ์วิญญาณลึกลับเหนือธรรมชาติที่ทำให้สาวน้อยอังกอร์ แปลงร่างเป็นเสือที่โหดร้าย กับการผจญภัยสุดบู๊ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดใน พ.ศ. 2497 ณ ใจกลางป่าทึบสาธารณรัฐบันตรันเจีย  เรื่องนี้สร้างทีไร เรตติ้งดีทุกทีซิน่า

6. กรงกรรม
สองเรื่องหลังนี่คงทำให้หลายคนสับสนน่าดูเพราะเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลียกันมากๆ
กรงกรรม ละครภาคต่อเนื่องกับ สุดแค้นแสนรัก โดยกรงกรรมเกิดขึ้นก่อนใน พ.ศ. 2510 เป็นเรื่องราวของครอบครัวแม่ย้อย พี่สาวนางแย้มแห่งตาคลี ในขณะที่สุดแค้นแสนรักเป็นเรื่องของนางแย้ม เกิดเหตุใน พ.ศ. 2515
กรงกรรมนี่แทบจะต้องมอบรางวัลให้นักแสดงแทบทั้งกอง ดูแล้วจะร้องไห้หรือตบก็แซ่บซ่าน สะท้านโลกันต์ จริงๆ
บทดีมีที่มาที่ไป นักแสดงลงตัวมาก พอจบไม่นาน ช่อง 3 ถึงกับเข็นมาต่อละครภาคหัวค่ำกันทันที

และนี่ก็คือ   Timeline จากละครไทยย้อนยุคทั้ง 6 เรื่อง ไหน ใครเรียงลำดับได้ถูกหมดบ้างคะ
ถ้าใช่ คุณคือแฟนพันธุ์แท้ละครย้อนยุคของไทยตัวจริง เสียงจริง เลยค่ะ

และสำหรับผู้ที่ได้รางวัลจากการร่วมสนุกชิงรางวัลกับ Facebook ของ LOOX TV ก็ขอยินดีด้วยนะคะ

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้