แนะนำละครใหม่ ดวงตาที่ 3

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  2233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำละครใหม่ ดวงตาที่ 3

มาแล้ว ละครโรแมนติก คอมมาดี้ ลี้ลับ เรื่อง ดวงตาที่ 3 สร้างจากบทประพันธ์ ตรีกาล บทโทรทัศน์ เอกลิขิต  กำกับโดย ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ดำเนินงานสร้างโดยผู้จัด บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด นำแสดงโดย สองพระนางคู่ฮอต หนุ่มตี๋น่ารักเจมส์ มาร์ และ คุณแม่คนสวย มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน พร้อมนักแสดงเจ้าบทบาทอีกเพียบ

 

เรื่องย่อละคร

เรื่องราวของ ตรีกาล หรือ ตรี (เจมส์ มาร์ )ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับความพิเศษในตัวเองที่สามารถมองเห็นและสัมผัสวิญญาณได้  ชีวิตของตรีกาลวุ่นวายตั้งแต่เล็ก จนเมื่อเขาย่างเข้าสู่วัยรุ่นหลวงพ่อที่วัดก็เปิดตาที่สามให้กับเขา นับแต่นั้นมาตรีกาลก็มักจะมองเห็นอะไรแปลกๆ ทั้งวิญญาณและเหตุการณ์บางอย่างล่วงหน้า มันเป็นความพิเศษที่เขาไม่อยากได้ เพราะเขาเป็นคนกลัวผีขึ้นสมอง

แต่ยังนับว่าเป็นโชคดีที่ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (นิษฐา จิรยั่งยืน) ลูกสาวเจ้าของตำหนักร่างทรงที่สนิทกันมาตั้งแต่เล็ก ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรงเธอจึงคุ้นชินเรื่อง ผี วิญญาณ เป็นอย่างดี ปุ้มจึงคอยช่วยตรีกาลให้ผ่านสถานการณ์น่าหวาดกลัวต่างๆ นานา

พ่อแม่ของตรีกาลห่วงลูกชายมาก จึงหาทางออกด้วยการพาตรีไปบวชพระเพื่อทำบุญลบล้างบาปกรรมในอดีต ตรีกาลติดใจในรสพระธรรมจนไม่ยอมสึกตามกำหนดเวลาที่ตั้งใจและอาจจะบวชตลอดชีวิต ปุ้มที่แอบชอบเพื่อนได้แต่เสียใจแต่ก็ต้องอนุโมทนาสาธุไปกับความคิดของตรีกาลด้วย        

พ่อแม่ปุ้มก็ไม่สบายใจที่ปุ้มยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นกลายมารศาสนา เลยจัดการบังคับให้ปุ้มรีบแต่งงานกับ วันชนะ ลูกชายกำนัน ปุ้มซึ่งไม่ชอบว่าที่เจ้าบ่าวจึงหนีงานแต่งงานมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ

ในที่สุดตรีกาลก็สึกออกมาพอพ้นสถานภาพพระพ้นเขตวัดความกลัวผีที่เคยเป็นก็กลับมาอีก จนตรีกาลได้มาพบกับ ลุงชาญ ผู้มีวิชาอาคมศาสตร์ไสยขาว ตรีกาลฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของลุงชาญและฝึกวิปัสสนาจนทำให้ตรีกาลมีความสามารถที่จะสื่อสารกับวิญญาณได้ ตรีกาล รู้ว่าผีวารีคือเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ คอยตามอาฆาตเป็นเจ้ากรรมนายเวรและติดตามไปทุกที่ เพื่อขัดขวางไม่ให้เขายุ่งเกี่ยวกับใคร

ตรีกาล ออกตามหาปุ้มที่กรุงเทพแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ คลาดกันไปเฉียดกันมา ตลอด ตรีกาลมีเงินไม่มากจึงไปสมัครทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ที่นี่ตรีกาลได้พบเพื่อนมากมายทุกคนพร้อมใจช่วยตรีกาลตามหาปุ้ม แต่ทั้งก๊วนต้องเจอเหตุการณ์สยองขวัญสั่นประสาทจากบรรดาวิญญาณที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือจากตรีกาลทุกรูปแบบ และที่น่ากลัวที่สุดก็คือ วารี วิญญาณผีสาวที่ยังตามจองล้างจองผลาญเขาไม่เลิกรา       

ในที่สุด ตรีกาล ก็ตามหาปุ้มจนพบ ปุ้มเปลี่ยนไปมากกลายเป็นสาวเมืองกรุงดูไฮโซ และเธอกลับบอกว่าไม่รู้จักตรีกาลเธอชื่อ ปาลิศา และมีแฟนแล้วชื่อ ท็อป ตรีกาลรู้สึกผิดหวังมากคิดว่าปาลิศาคงเป็นคนที่หน้าเหมือนปุ้มเท่านั้น จากนั้นมีเหตุการณ์หลายอย่างที่ปุ้มและตรีต้องได้มาใกล้ชิดกันเพราะผี จนปุ้มยอมรับว่าเธอคือใคร

ตรี-ปุ้ม ต้องเจออุปสรรคทั้งคนและผีนานาชนิดที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือแบบไม่เว้นวรรค และเจ้ากรรมนายเวรที่ตามหลอกหลอนไม่หยุดหย่อน !! อย่าลืมติดตามชมความสนุกหน้าจอพร้อมกัน อ้อสำหรับชาว LOOX TV สามารถรับชมละครได้ทั้ง LOOX TV และ LOOX TV BIG นะจ๊ะ


ติดตามชม ละครดวงตาที่ 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 3  เริ่ม วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564 ตอนแรก

 

 

 

 

 

 

รายชื่อนักแสดงนำในละคร ดวงตาที่ 3
1. ตรี (ตรีกาล) : เจมส์ มาร์
2. ปุ้ม (ปาลิศา) : นิษฐา จิรยั่งยืน
3. เรืองฤทธิ์ (ท็อป) : นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย
4.  ฮิเดโกะ : ณปภา ตันตระกูล
5. วาว (แวววาว) : ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
6. เชฟโอ : วิทยา วสุไกรไพศาล
7. มาวิน : ปราโมทช์ เทียนชัยเกิด
8. ข้าวปั้น : ณัฎฐพงษ์ ชาติพงศ์
9. ลุงชาญ : ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
10. วารี : ฑาริกา อินสุวรรณ์
11. วันชนะ : ภาสกร เครือโสภณ
12. ดารณีนุช ปสุตนาวิน : โสภี(แม่ปุ้ม)
13. วัชระ ปานเอี่ยม : สายสิญจน์(พ่อปุ้ม)
14. ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์: เอก(พ่อตรี)
15. อริศรา วงษ์ชาลี : พลอย(แม่ตรี)
16. ศานติ สันติเวชชกุล: กำนัน(พ่อวันชนะ)

และนักแสดงผีและเจ้ากรรมนายเวร อีกมากมาย  ยุวดี ไทยหิรัญ, วาสนา สิทธิเวช, วัลวิภา โยคะกุล, กล้วย เชิญยิ้ม, รัชนก แสง-ชูโต, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, จรรยา ธนาสว่างกุล, อนันต์ บุนนาค, วีระชัย หัตถ์โกวิท, เรืองฤทธิ์ วิสมล, คาลิยา นิฮุต, กนกฉัตร มารยาทอ่อน, คุณากร เกิดพันธุ์, นฤมล พงษ์สุภาพ,นรวรรณ เศรษฐรัตนพงศ์, วิศรุต หิมรัตน์, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทรและปาณสกุณา หลงเจริญลาภ

 
ขอบคุณข้อมูลจาก
ช่อง 3 และ เฟซบุ๊ก CitizenKa



 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้