ภาพยนตร์คู่กรรม 4 เวอร์ชั่น ใครชอบภาพยนตร์เวอร์ชั่นไหนที่สุด

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  11191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพยนตร์คู่กรรม 4 เวอร์ชั่น ใครชอบภาพยนตร์เวอร์ชั่นไหนที่สุด


คู่กรรม นวนิยายบทประพันธ์อันโด่งดังของทมยันตี ถูกนำมาสร้างเป็นละครและสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ถึง 4 ครั้ง ไม่ว่าจะเกิดยุดไหนต้องได้ดูทันซักเวอร์ชั่น LOOX TV จะพาย้อนไปดูซิ ว่ามีใครรับบทเป็นพ่อดอกมะลิ และสาวอังศุมาลิน ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ กันบ้าง   

 

  คู่กรรม เป็นเรื่องราวรักท่ามกลางสงครามที่ดุเดือด เมื่อกองทัพญี่ปุ่นใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่ตั้ง ทหารเรือญี่ปุ่นชื่อ เรือเอกโกโบริ ถูกส่งมาประจำอู่ต่อเรือแถวบางกอกน้อย พบรักสาวไทยที่ชื่อ อังศุมาลิน ที่รักแผ่นดินเกิดยิ่งชีพ ความจำเป็นบางอย่างบีบบังคับให้ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน และต้องพลัดพรากจากกันไปตลอดกาล เมื่อโกโบริ โดนระเบิดที่สถานีรถไฟบางกอกน้อยบาดเจ็บอาการสาหัส โกโบริ รู้ตัวดีว่าเขาคงไม่รอดแล้ว อังศุมาลิน จึงได้บอกรักโกโบริก่อนที่เขาจะสิ้นลมบนตัก ทำเอาผู้ชมร้องไห้น้ำตาท่วมโรง ไม่อยากให้โกโบริตาย

 




ปี พ.ศ.2516  คู่กรรม ถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ครั้งแรก โดย จิรบันเทิงฟิล์ม ในเวอร์ชั่นนี้ ถ่ายทำพร้อมกัน 2 เวอร์ชั่น คือนางเอกไทยและนางเอกฮ่องกง โดยมี นาท ภูวนัย รับบท โกโบริ และ ดวงนภา อรรถพรพิศาล และ หลิงลีจู นางเอกชาวฮ่องกง รับบท อังศุมาลิน

 


ปี พ.ศ.2531  สร้างโดย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น กำกับการแสดงโดย รุจน์ รณภพ พระเอกหน้าหยก โอ วรุฒ วรธรรม รับบทเป็น โกโบริ คู่กับสาวหน้าหวาน แหม่ม จินตหรา สุขพัฒน์ รับบท อังศุมาลิน แม้ โอ วรุฒ จะได้จากไปแล้วแต่ผลงานก็ยังคงสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ชม ในเวอร์ชั่นนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี แจ้งเกิดให้กับ โอ วรุฒ และทำให้  แหม่ม จินตหรา ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระสุรัสดีเป็นครั้งแรก ในสาขานักแสดงนำหญิงอีกด้วย

 



ปี พ.ศ. 2538  คู่กรรม  ใช้ชื่ออังกฤษคือ Sunset at Chaophraya สร้างโดย แกรมมี่ภาพยนตร์ กำกับการแสดงโดย ยุทธนา มุกดาสนิท ร่วมด้วย พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ และ นิพนธ์ ผิวเณร ได้ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ กลับมารับบท โกโบริ อีกครั้งหลังจากที่ดังเป็นพลุแตกในบท โกโบริ จากละครช่อง 7 ส่วนบท อังศุมาลิน ไปตกอยู่กับ อุ๋ม อาภาศิริ นิติพนธ์  ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ฮอตมาก เบิรด์ ธงชัย ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากงานประกาศผลรางวัลพระราชาทานพระสุรัสวดี ประจำปี 2538

 

 
   ปี พ.ศ. 2556 คู่กรรม  สร้างโดย บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด โดยครั้งนี้ได้โกโบริคนใหม่เป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ  แปลงโฉมเป็นหมหารญี่ปุ่นสุดหล่อประกบคู่นางเอกสาวน้องใหม่ ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส ในบท อังศุมาลิน คู่กรรมเวอร์ชันนี้กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของเจ้าของบทประพันธ์ทมยันตีที่สุด และ โกโบริฉบับ ณเดชน์ ยังกวาดรังวัลจากสุพรรณหงส์ ในฐานะนักแสดงชายยอดเยี่ยมอีกด้วย



 




     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้